Trang chủ Tin tức 10-3-2023: Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á thăm và làm việc tại Lienvietpostbank

10-3-2023: Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á thăm và làm việc tại Lienvietpostbank

14/03/2023

Hà Nội, ngày 10/3/2023 – Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do Phó Chủ tịch ADB dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt để tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai bên, chia sẻ các đánh giá, nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

Phái đoàn ADB và đại diện Lienvietpostbank đã có buổi gặp gỡ tại trụ sở Ngân hàng – 210 Trần Quang Khải

Tiếp đón và làm việc với phái đoàn ADB, về phía Lienvietpostbank có Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Ánh Vân, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Nguồn vốn và Bà Lê Thị Thanh Nga, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Sản phẩm.

Đoàn công tác ADB có Ông Ashok Lavasa, Phó Chủ tịch phụ trách Khối khu vực tư nhân và hợp tác công tư; Bà Christine Po King Chan, Cố vấn cấp cao cho Phó Chủ tịch; Ông Don Lambert, Trưởng ban Phát triển khu vực tư nhân tạiVăn phòng Cơ quan Đại diện Thường trú của ADB tại Việt Nam; Bà Chu Hồng Minh, Cán bộ cấp cao về khu vực tài chính và Ông Syed Adnan Rafiq, Chuyên gia cấp cao về đầu tư.

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Lienvietpostbank và Ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc, đã giới thiệu sơ lược với các đối tác ADB về lịch sử hình thành, phát triển và tình hình hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Ông Nguyễn Đức Thụy – Chủ tịch HĐQT chia sẻ về quá trình thành lập Lienvietpostbank

“Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với khách hàng mục tiêu là các cá nhân và doanh nghiệp tại các vùng nông nghiệp, nông thôn, nơi mà người dân còn đang bị hạn chế trong việc tiếp cận với các dịch vụ tài chính ngân hàng”, Ông Nguyễn Đức Thụy cho biết:“Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mong muốn trở thành một đối tác quan trọng của ADB trong việc hỗ trợ và thúc đẩy khu vực kinh tế nông thôn tại Việt Nam”.

Ông Phạm Doãn Sơn chia sẻ: “Hiện nay ADB đang cùng Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao đổi về cơ hội hợp tác tài trợ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ. Hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu cho các cơ hội hợp tác tiếp theo giữa hai bên trong tương lai.”

Ông Ashok Lavasa, Phó Chủ tịch phụ trách Khối khu vực tư nhân và hợp tác công tư của ADB cũng bày tỏ sự tin tưởng  rằng: “Với mạng lưới  trải rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước Việt Nam, Lienvietpostbank có tiềm năng trở thành một đối tác quan trọng của ADB trong thực hiện sứ mệnh thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ, những người đi vay nhỏ, đặc biệt ở khu vực nông thôn, phù hợp với chương trình nghị sự phát triển tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2008, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có lịch sử 15 năm hình thành và phát triển. Đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đạt được nhiều cột mốc và thành tựu ấn tượng. Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 327 nghìn tỷ đồng với  mạng lưới hoạt động phủ khắp các tỉnh thành tại Việt Nam.

ADB cam kết đạt mục tiêu khu vực Châu Á và Thái Bình Dương thịnh vượng, tăng trưởng toàn diện, có tính thích ứng và bền vững, trong khi tiếp tục nỗ lực xóa nghèo triệt để. Được thành lập năm 1966, ADB thuộc sở hữu của 68 thành viên, trong đó có 49 thành viên trong khu vực.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi

Nhập dãy số bên dưới *