Trang chủ Tin tức Lienvietpostbank mở rộng tính năng định danh eKYC với CCCD gắn chip

Lienvietpostbank mở rộng tính năng định danh eKYC với CCCD gắn chip

26/04/2023

Ngày 26/04/2023, Lienvietpostbank đã chính thức mở rộng thành công tính năng định danh eKYC với khách hàng sử dụng giấy tờ tùy thân là căn cước công dân (CCCD) có gắn chip nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời hạn chế rủi ro trong việc mở tài khoản định danh cho khách hàng.

Công nghệ định danh eKYC

eKYC (Electronic Know Your Customer) là giải pháp định danh khách hàng điện tử cho phép ngân hàng định danh khách hàng 100% online dựa trên các thông tin sinh trắc học (Biometrics), nhận diện khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo AI & phân tích dữ liệu lớn…mà không cần xác thực khách hàng trực tiếp như quy trình hiện tại.

Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, hướng đến tối ưu hóa quy trình và phát triển các sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng công nghệ hiện đại, Lienvietpostbank đã phát triển mở rộng tính năng định danh eKYC với CCCD gắn chip khi khách hàng mở tài khoản định danh trên ứng dụng Lienviet24h. Với CCCD gắn chip, việc xác thực danh tính khách hàng sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng, loại bỏ các rủi ro giả mạo, giảm thiểu sai sót trong quá trình tác nghiệp, giúp các giao dịch tài chính an toàn, bảo mật hơn, khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Định danh eKYC với CCCD gắn chip nằm trong lộ trình kế hoạch chuyển đổi số của Lienvietpostbank, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: công nghệ kết nối không dây NFC kết nối thiết bị di động thông minh với CCCD gắn chip khi có sự tiếp xúc gần (để trao đổi và truyền dữ liệu), công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện khuôn mặt và công nghệ OCR (nhận dạng ký tự quang học), nhằm mang lại những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Lợi ích của eKYC đối với khách hàng và Lienvietpostbank

Mở rộng giải pháp định danh eKYC với CCCD gắn chip giúp Lienvietpostbank nầng tầm chất lượng dịch vụ của Ngân hàng Số, đồng thời mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tiết kiệm thời gian công sức của khách hàng, tối ưu chi phí vận hành cho ngân hàng và đặc biệt giảm thiểu rủi ro tra soát đối soát trong công tác định danh khách hàng.

Nếu như trước đây, khách hàng mở tài khoản và định danh theo cách truyền thống sẽ tốn nhiều thời gian khi phải đến trực tiếp Chi nhánh/PGD và hoàn tất các bước lấy số thứ tự, xếp hàng chờ, điền vào phiếu thông tin, rồi đối chiếu thông tin với giấy tờ tùy thân. Với tính năng định danh eKYC khi mở tài khoản nói chung và định danh eKYC với CCCD gắn chip nói riêng sẽ giúp khách hàng hoàn toàn nắm vai trò chủ động trong việc đăng ký và hoàn tất dịch vụ, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

Đối với Lienvietpostbank, khi mở tài khoản cho khách hàng và sử dụng tính năng định danh eKYC bằng CCCD gắn chip, hệ thống của ngân hàng có thể đọc dữ liệu của khách hàng trên con chip của CCCD để phân biệt khách hàng là thật hay giả, hình ảnh dữ liệu có đúng là người thật không, các thông tin về nhân thân có chính xác không, nhằm giảm thiểu rủi ro trong định danh khách hàng khi mở tài khoản trực tuyến.

Định danh eKYC với CCCD gắn chip còn giúp ngân hàng tiếp cận nhiều khách hàng mới với các tính năng dịch vụ được tích hợp trên ứng dụng Lienviet24h, đồng thời giảm chi phí vận hành, nhân sự và dễ dàng quản lý, giám sát rủi ro, hạn chế gian lận, trục lợi lừa đảo.

Hướng dẫn định danh eKYC với CCCD gắn chip

– Bước 1: Đăng nhập ứng dụng (Nếu chưa có tài khoản Lienviet24h, Quý khách vui lòng đăng ký tài khoản).

– Bước 2: Chọn “Cài đặt” > chọn “Xác thực tài khoản Ví Việt” > chọn “Xác thực tài khoản qua khuôn mặt”.

– Bước 3: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CCCD gắn chip.

– Bước 4: Xác thực thông tin trên CCCD gắn chip bằng cách bằng cách chạm mặt sau CCCD với mặt sau điện thoại và giữ nguyên vị trí từ 3-5 giây cho đến khi có thông báo thành công.

– Bước 5: Tại màn hình xác thực khuôn mặt, khách hàng đưa khuôn mặt vào khung hình camera và làm theo hướng dẫn > Định danh thành công!

Thông tin chi tiết liên hệ, Tổng đài CSKH: 1800 577 758 (miễn phí)/ 024 62 668 668.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi

Nhập dãy số bên dưới *