Trang chủ Tin tức 02-2024: Ngày hội hiến máu tình nguyện LPBank 2024

02-2024: Ngày hội hiến máu tình nguyện LPBank 2024

27/02/2024

Xuất phát từ nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát động chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 với tên gọi “Trao giọt hồng – Gửi yêu thương”. Sự kiện diễn ra trên toàn hệ thống từ ngày 03/02/2024 đến hết ngày 10/03/2024, là hoạt động thiết thực chào mừng 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Ngay trong ngày đầu tiên phát động, chương trình đã thu hút rất đông CBNV, khách hàng, đối tác tham gia hiến máu, tiếp nối truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hiến máu cứu người đầy ý nghĩa và tốt đẹp của dân tộc. Thông qua chương trình, LPBank mong muốn được hỗ trợ cộng đồng và cùng san sẻ những khó khăn của ngành y tế, tiếp thêm niềm tin, tinh thần lạc quan cho các bệnh nhân cần truyền máu.

Tính đến ngày 25/02/2024, Ngày hội hiến máu tình nguyện LPBank vận động, đóng góp được cho các bệnh nhân lên tới gần 600 đơn vị máu. Số lượng máu được LPBank chuyển về viện Huyết học Truyền máu Trung ương để bổ sung vào ngân hàng máu đang thiếu hụt, qua đó kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu để điều trị.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Chử Nhất Hợp – Chánh Văn phòng Trung tâm Máu Quốc Gia, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết nhu cầu máu để chữa trị cho các bệnh nhân tăng lên đáng kể, có thời điểm số lượng máu dự trự bị thiếu hụt, do đó các hoạt động Hiến máu tình nguyện được các tổ chức, doanh nghiệp phát động là nguồn cung cấp máu vô cùng quý giá và ý nghĩa với người bệnh.

Theo đại diện LPBank, những đóng góp của Ngân hàng vẫn còn rất nhỏ, nhưng cũng đã phần nào góp sức cho ngành y tế, chung tay cùng cộng đồng, xã hội giúp đỡ các bệnh nhân. Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng hướng tới dịp kỷ niệm 16 năm thành lập Ngân hàng, đồng thời sẽ được LPBank triển khai thường xuyên trong thời gian tới, khẳng định một trong những trọng tâm về hoạt động xã hội của Ngân hàng là chung tay vì người bệnh, hướng tới cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc.

Trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, LPBank được biết đến là một trong những Ngân hàng đi đầu về thực hiện trách nhiệm xã hội. Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh”, song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LPBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động an sinh xã hội trực tiếp, tài trợ cho y tế – giáo dục – thể thao, các phong trào từ thiện ủng hộ người nghèo, quỹ vì người nghèo…

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi

Nhập dãy số bên dưới *