Trang chủ Tin tức 28-9-2019: Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh “Chắp cánh ước mơ” tại cố đô Hoa Lư

28-9-2019: Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh “Chắp cánh ước mơ” tại cố đô Hoa Lư

28/09/2019

Tối 28/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Ninh Bình, Quỹ Khuyến học, Khuyến tài (KHKT) Đinh Bộ Lĩnh tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” – Tuyên dương, khen thưởng các em học sinh, sinh viên là con em Ninh Bình đạt thành tích xuất sắc năm học 2018-2019.

Tiết mục “Cờ lau tập trận” mở đầu Chương trình.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh; Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, Ông Trần Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đố Công ty Cổ phần Him Lam và Ông Hoàng Văn Phúc, Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank.


Thượng tướng Bùi Văn Nam và Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh Ủy Ninh Bình, tham gia trao thưởng.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo một số doanh nghiệp tiêu biểu, các chi nhánh Ngân hàng; lãnh đạo các huyện, thành phố, đại diện Hội khuyến học, các nhà trường, các thầy cô giáo và 227 học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng năm 2019.

Ông Nguyễn Đình Tháng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, (đứng thứ Hai, hàng trước, bên trái) tham gia trao thưởng.

Phát biểu khai mạc tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh nêu rõ: Đối với mọi quốc gia, dân tộc, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng. Trong xu thế phát triển kinh tế tri thức, giáo dục – đào tạo được xác định là chính sách, biện pháp quan trọng hàng đầu để phát triển ở mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam nói chung, các địa phương trong cả nước nói riêng.

Tương lai phát triển của Ninh Bình, của đất nước phụ thuộc vào nhận thức, hành động đúng đắn và sự nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ và sáng tạo khoa học công nghệ của nhân dân, nhất là các thế hệ học sinh, sinh viên – những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ý thức sâu sắc vai trò, vị trí của công tác giáo dục – đào tạo, phát huy truyền thống hiếu học, trọng hiền tài, trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình luôn quan tâm, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp trồng người.

Chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện của tỉnh không ngừng được nâng lên. Liên tiếp ba năm 2017, 2018, 2019 Ninh Bình đều xếp thứ 3 toàn quốc về điểm trung bình các bài thi trong Kỳ thi THPT quốc gia. Có nhiều học sinh, sinh viên là con em Ninh Bình đạt thành tích cao, xuất sắc trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong nước và quốc tế. Nhiều tấm gương các em học sinh nghèo vượt khó, vươn lên học giỏi, tự khẳng định mình trong cuộc sống.

Những kết quả đó, có sự đóng góp quan trọng và nổi bật của công tác KHKT trong nhiều năm qua, đã có tác động tích cực trong việc nâng cao kết quả giáo dục và đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo khoa học và khơi nguồn cho những công trình nghiên cứu, những tác phẩm có giá trị cao. Góp phần tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của giáo dục- đào tạo Ninh Bình trong tốp các tỉnh dẫn đầu cả nước về chất lượng.

Trước những thành tích tự hào đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các em học sinh, sinh viên Ninh Bình đã đạt được trong những năm qua. Những thành tích xuất sắc mà các em đạt được là niềm tự hào của các em, đồng thời cũng là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường, của các cấp, các ngành và của toàn xã hội. Chính các em là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của tuổi trẻ học đường tỉnh Ninh Bình thành kính dâng lên Bác kính yêu, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2019).

Ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nói chung cũng như đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và của đất nước… Đồng thời, đề nghị các cấp các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục đào tạo, các em học sinh, sinh viên nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập tốt, giành những đỉnh cao, những kết quả xuất sắc hơn nữa trong học tập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng trong những năm tới, Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh sẽ trao những giải thưởng cho học sinh, sinh viên với nhiều thành tích, giải thưởng ở cấp khu vực, cấp quốc tế, các giải thưởng có thương hiệu như đường lên đỉnh Olympia…

Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh ra đời vào tháng 3/2012 với ý tưởng của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, được các nhà sáng lập là: Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Công ty Cổ phần Him Lam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Tập đoàn kinh tế Xuân Thành và các doanh nghiệp, doanh nhân, các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Quỹ đã phát triển không ngừng với tổng số Quỹ đến nay là trên 31 tỷ đồng. Quỹ hoạt động trên cơ sở nguyên tắc: Hàng năm sử dụng tiền lãi thu được từ số tiền gốc quyên góp ban đầu để tổ chức khen thưởng; đồng thời trích một phần kinh phí chuyển cho Quỹ KHKT để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tu dưỡng, học sinh nghèo vượt khó của các huyện, thành phố…

Qua quá trình hoạt động và 8 lần tổ chức khen thưởng, Quỹ đã dành trên 6 tỷ đồng trực tiếp khen thưởng cho gần 2.000 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc và hàng nghìn em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi; đồng thời Quỹ đã tài trợ và ủng hộ trên 3 tỷ đồng cho các Quỹ KHKT của các địa phương trong tỉnh.

Qua những lần trao thưởng và vinh danh, Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh đã tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong, nòng cốt trong phong trào KHKT của tỉnh; khẳng định ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc trong việc khích lệ, động viên những học sinh, sinh viên là con em tỉnh Ninh Bình có thành tích học tập xuất sắc, có tài năng, năng khiếu đặc biệt, tiếp tục nỗ lực phát huy thế mạnh của mình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện bản thân.

Tại Chương trình khen thưởng lần thứ 9, năm 2019, cùng với sự tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Hội đồng quản lý Quỹ đã khen thưởng cho 227 lượt học sinh, sinh viên là con em tỉnh Ninh Bình đã đạt thành tích xuất sắc với tổng số tiền thưởng 963 triệu đồng.

Trong đó, có 35 em học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT lớp 12 năm 2019; có 111 học sinh thi đỗ vào các trường Đại học có tổng điểm 3 môn tổ hợp xét tuyển đạt từ 26 điểm trở lên; có 33 học sinh đỗ thủ khoa các trường THPT tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 và 47 em học sinh, sinh viên, vận động viên đạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế năm 2019.

Năm nay là năm thứ 9 Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh tổ chức khen thưởng và vinh danh các học sinh, sinh viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc trong năm đã tiếp nối và thắp lên ngọn lửa truyền thống hiếu học, niềm tự hào là người con cố đô Hoa Lư lịch sử, văn hiến.

Nguồn tin: http://baoninhbinh.org.vn/le-tuyen-duong-khen-thuong-quy-khuyen-hoc-khuyen-tai-iinh-bo-linh-nam-2019-2019092810158751p12c16.htm

Nguồn ảnh: LienVietPostBank.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi

Nhập dãy số bên dưới *