Trang chủ Tin tức LPBank hợp tác cùng FPT Smart Cloud ra mắt trợ lý AI chăm sóc khách hàng

LPBank hợp tác cùng FPT Smart Cloud ra mắt trợ lý AI chăm sóc khách hàng

18/07/2024

Với sự đầu tư mạnh mẽ và quyết liệt vào công nghệ nhằm tạo ra những bước đột phá toàn diện cho doanh nghiệp, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã bắt tay cùng FPT Smart Cloud, triển khai thành công giải pháp Trợ lý ảo FPT.AI để nâng cao chất lượng dịch vụ trên kênh số và gia tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng.

LPBank Chatbot lấy biểu tượng là một robot thân thiện, năng động được cách điệu từ Logo LPBank.

Trợ lý ảo tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) với tên gọi LPBank Chatbot chính thức triển khai từ ngày 17/07/2024 và được tích hợp trên website, Zalo OA và 2 Facebook Fanpage của LPBank nhằm tự động hóa công tác chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, trải nghiệm những tiện ích số chất lượng cao là một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng yêu thích và trung thành với thương hiệu. LPBank Chatbot có khả năng phản hồi tức thì 24/7 và gần như chính xác các câu hỏi thường gặp của người dùng về ứng dụng mobile banking, internet banking, các sản phẩm thẻ, cho vay, lãi suất, thông tin ưu đãi, tỷ giá, mạng lưới… Khi có những vấn đề phức tạp hơn cần hỗ trợ, khách hàng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với tư vấn viên bằng việc LPBank chủ động điều hướng tương tác. Sự chuyển giao đơn giản từ LPBank Chatbot sang tư vấn viên con người mang đến trải nghiệm liền mạch, dễ dàng và thuận tiện, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Hướng đến xây dựng một ngân hàng thân thiện, hiện đại và năng động, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank chia sẻ: “Một trong những chiến lược được ưu tiên thực hiện nhằm thay đổi toàn diện và nâng tầm vị thế thương hiệu của LPBank đó là đầu tư cho công nghệ. Các giải pháp công nghệ AI không chỉ là xu thế tất yếu, mà còn mang đến lợi thế cạnh tranh giúp LPBank xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng, vượt trội để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, LPBank Chatbot, trợ lý ảo thông minh chính còn là cầu nối, giúp LPBank duy trì gắn kết, phục vụ khách hàng đa kênh, 24/7 với ngôn ngữ tự nhiên và thái độ chuyên nghiệp như một tư vấn viên thực thụ.”

Theo công ty tư vấn EY, đến năm 2030, chatbot sẽ “ăn sâu” vào quy trình hoạt động của các ngân hàng đến mức khách hàng sẽ không thể phân biệt được họ đang tương tác với con người hay bot. Xây dựng trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI của công ty FPT Smart Cloud, LPBank Chatbot được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ Học sâu (Deep Learning), công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)… giúp LPBank Chatbot có khả năng hiểu ý định và vấn đề khách hàng đang gặp phải, từ đó đưa ra những câu trả lời đúng trọng tâm với ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi.

Đại diện FPT Smart Cloud chia sẻ: “Với thế mạnh là công nghệ, FPT.AI đồng hành cùng LPBank khai thác tối đa sức mạnh của AI vào mảng dịch vụ khách hàng, nhằm cải thiện năng suất, nâng cao trải nghiệm và tối ưu chi phí vận hành.”

Những bước đi chiến lược trong ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng là đòn bẩy giúp LPBank tạo ra những bước chuyển mình ấn tượng trong thời gian tới, sẵn sàng chinh phục thế hệ khách hàng số để hoạt động hiệu quả và tăng trưởng bền vững giữa những khó khăn của thị trường.

Trên chặng đường hơn 16 năm phát triển, từ một ngân hàng nhỏ thành lập mới từ năm 2008 đến nay, LPBank đã vươn mình trở thành một trong 14 ngân hàng quan trọng nhất hệ thống, lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu năm 2024, sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi


Tôi là *: Khách hàng cá nhânKhách hàng doanh nghiệp

Nhập dãy số bên dưới *