Trang chủ Tin tức 05-9-2019: Khánh thành liên tiếp 2 trường học do LienVietPostBank tài trợ

05-9-2019: Khánh thành liên tiếp 2 trường học do LienVietPostBank tài trợ

13/09/2019

Khánh thành liên tiếp 2 trường học do LienVietPostBank tài trợ xây dựng

Trong 2 ngày 04 và 05/9/2019, đúng dịp khai giảng năm học mới, 2 trường học do LienVietPostBank tài trợ xây dựng đã được khánh thành, gồm Trường Trung học Cơ sở Liên Việt – Kon Tum tại TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, và Trường Tiểu học Lý Nam Đế tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.


Trường THCS Liên Việt – Kon Tum trong Lễ Khánh thành ngày 04/9/2019.

Trong đó, trường THCS Liên Việt – Kon Tum được đánh giá là trường quy mô và hiện đại nhất tại tỉnh Bắc Tây Nguyên Kon Tum, đào tạo đồng thời hai cấp học là trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trường được đầu tư xây dựng trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 do LienVietPostBank và TS. Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng, tài trợ với số tiền hơn 62 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2, trường tiếp tục được mở rộng quy mô xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách (gần 40 tỷ đồng). Năm học 2019 – 2020, nhà trường tuyển sinh 800 học sinh trung học cơ sở, chia thành 25 lớp, từ lớp 6 đến lớp 9.

Đến dự và cắt băng khánh thành trường THCS Liên Việt – Kon Tum chiều ngày 04/9/2019, TS. Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cho biết: “Quan điểm của Ngân hàng và cá nhân tôi là gắn xã hội với kinh doanh, hoạt động ở địa phương nào thì cố gắng cống hiến cho địa phương đó”.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trường TH Lý Nam Đế ngày 05/9/2019.

Sáng ngày 05/9/2019, tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cũng đã diễn ra lễ khánh thành Trường Tiểu học Lý Nam Đế do LienVietPostBank tài trợ với số tiền gần 33 tỷ đồng. Trường tiểu học Lý Nam Đế, đặt tên theo vị vua khai quốc nước Vạn Xuân, triều Tiền Lý vào thế kỷ thứ 6, nguyên là Trường tiểu học Hồng Minh được thành lập từ năm 1993. Với việc tài trợ xây dựng mới lại toàn bộ, Trường có quy mô 18 phòng học được xây dựng khang trang theo tiêu chuẩn quốc gia về trường học cấp Tiểu học.

Tham dự Lễ Khánh thành trường tiểu học Lý Nam Đế và khai giảng năm học 2019-2020 có GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Tại sự kiện, GS.TS Vương Đình Huệ đã thực hiện nghi thức đánh trống khai trường, trao tặng nhà trường 1 chiếc ti vi màn hình rộng 63inch và cùng ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Thái Bình 50 suất học bổng cho các em học sinh nỗ lực vượt khó học giỏi.

Việc hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng trường tiểu học Lý Nam Đế đúng dịp khai giảng năm học mới 2019 giúp xã Hồng Minh đạt chuẩn về giáo dục trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu chính thức đạt danh hiệu xã nông thôn mới năm nay.

Cũng trong sự kiện, ông Dương Công Minh, nguyên Chủ tịch Công ty Cổ phần Him Lam, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank đã đại diện cho nhà tài trợ cam kết tiếp tục tài trợ cho Trường tiểu học Lý Nam Đến thêm 6 phòng học để đáp ứng quy mô tuyển sinh của nhà trường hiện nay.

Trường TH Lý Nam Đế ngay trước Lễ Khánh thành ngày 05/9/2019.

Với việc khánh thành và đưa vào sử dụng thêm 2 trường học THCS Liên Việt – Kon Tum và TH Lý Nam Đế, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Công ty Cổ phần Him Lam, nguyên Cổ đông Sáng lập Chủ chốt của Ngân hàng đã tài trợ xây dựng 200 trường học các cấp trong cả nước.

“Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank cam kết tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện.

LienVietPostBank đã và đang gây dựng được danh tiếng như Ngân hàng đứng số Một về Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp (CSR).

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi

Nhập dãy số bên dưới *