Trang chủ Tin tức Bảo mật vượt trội với phương thức xác thực LPB OTP trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank

Bảo mật vượt trội với phương thức xác thực LPB OTP trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank

12/06/2024

LPBank sẽ chính thức thay đổi phương thức xác thực OTP cho các giao dịch tài chính trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank từ SMS OTP sang LPB OTP, nhằm nâng cao bảo mật an toàn và giúp khách hàng ngăn chặn mọi hoạt động lừa đảo, gian lận trên kênh ngân hàng số.

Phương thức xác thực LPB OTP (Soft OTP) là giải pháp bảo vệ an toàn các thông tin giao dịch tài chính của khách hàng khi thực hiện các hoạt động trực tuyến trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank. Thuật toán sẽ dựa trên một khóa số mật duy nhất được lưu trữ trên thiết bị của người dùng và thời gian hiện tại để tạo ra mã LPB OTP. Mỗi mã LPB OTP là duy nhất cho từng giao dịch tài chính và chỉ có giá trị xác thực trong vòng 30 giây.

Xem chi tiết hướng dẫn kích hoạt LPB OTP và sử dụng phương thức xác thực giao dịch tài chính bằng LPB OTP tại đây.

Việc sử dụng phương thức xác thực LPB OTP là một trong những xu hướng công nghệ hiện đại khi phát triển ứng dụng Ngân hàng Số LPBank, đem lại sự an toàn bảo mật và nhiều lợi ích dành cho khách hàng.

Chi tiết danh sách các giao dịch tài chính bắt buộc sử dụng phương thức xác thực LPB OTP trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank xem thêm tại đây.

Ưu điểm của giải pháp xác thực LPB OTP:

– Bảo mật vượt trội: mỗi LPB OTP chỉ được dành riêng cho từng giao dịch tài chính và chỉ tồn tại trong vòng 30s. Các hoạt động, tổ chức lừa đảo, gian lận không thể sao chép và nhập được OTP trên các thiết bị khác.

– Nhanh chóng và tránh sai sót: Khách hàng không cần phải nhập tay số OTP, không cần chuyển màn hình hay thoát khỏi ứng dụng để đọc SMS OTP. LPB OTP được xuất hiện ngay trên màn hình ứng dụng Ngân hàng Số LPBank, khách hàng chỉ cần chạm để xác nhận, độ chính xác là 100%.

– Thuận tiện: Chỉ cần điện thoại kết nối với internet/4G, khách hàng có thể truy cập, thực hiện giao dịch và xác thực LPB OTP mọi lúc, mọi nơi. Không còn lo lắng những bất tiện khi đi du lịch nước ngoài hay những khu vực không có sóng điện thoại.

– Tiết kiệm: Xác thực LPB OTP được LPBank cung cấp cho khách hàng hoàn toàn miễn phí cho tất cả giao dịch tài chính trên ứng dụng Ngân hàng Số LPBank.

Lưu ý khi sử dụng xác thực LPB OTP:

– Khách hàng phải đăng ký và kích hoạt dịch vụ để bắt đầu sử dụng LPB OTP.

– Khách hàng phải bật định vị trên thiết bị để sử dụng xác thực bằng LPB OTP.

– Khách hàng cài đặt mật mã để mở khóa màn hình trên thiết bị sử dụng LPB OTP.

– Khi khách hàng thay đổi thiết bị sử dụng Ngân hàng Số LPBank, khách hàng phải kích hoạt lại LPB OTP trên thiết bị mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

– Khách hàng phải bảo quản thiết bị sử dụng ứng dụng Ngân hàng Số LPBank cẩn thận sau khi kích hoạt LPB OTP. Không nên dùng chung thiết bị với khách hàng khác, không cho mượn điện thoại để tránh các rủi ro khi thực hiện các giao dịch tài chính trên ứng dụng Ngân hàng Số.

– Khuyến cáo tuyệt đối không nên chia sẻ mã PIN, mã OTP với người khác. Khách hàng bảo quản mã PIN cho LPB OTP như một lớp bảo mật thứ hai, không nên tiết lộ.

– LPBank không hỗ trợ đối với các dòng máy điện thoại di động đã bị can thiệp vào thiết bị hoặc firmware (máy đã jailbreak hoặc root).

Trường hợp cần hỗ trợ từ LPBank trong quá trình sử dụng dịch vụ ứng dụng Ngân hàng Số LPBank, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với các điểm giao dịch của LPBank gần nhất trên toàn quốc hoặc tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7: 1800 577 758 (miễn phí)/ 024 62 668 668.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi


Tôi là *: Khách hàng cá nhânKhách hàng doanh nghiệp

Nhập dãy số bên dưới *