Trang chủ Tin tức LPBank sẵn sàng giao dịch xác thực sinh trắc học trên nền tảng ngân hàng số

LPBank sẵn sàng giao dịch xác thực sinh trắc học trên nền tảng ngân hàng số

30/06/2024

LPBank đã sẵn sàng cho các giao dịch trực tuyến cần xác thực sinh trắc học theo quy định 2345 của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, LPBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật Căn cước công dân gắn chíp và điện thoại đăng nhập tài khoản LPBank có chức năng NFC (công nghệ kết nối không dây tầm ngắn), chủ động thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học để không gián đoạn một số giao dịch lớn.

Tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học

Theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 01/07/2024, khách hàng của các ngân hàng khi thực hiện một số giao dịch trực tuyến sẽ bắt buộc xác thực bằng sinh trắc học khớp đúng với dữ liệu được lưu trữ trong chip của Căn cước công dân (CCCD). Theo đó, khách hàng bắt buộc xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch vượt hạn mức, bao gồm: giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần; tổng hạn mức chuyển tiền trong ngày đạt trên 20 triệu đồng/ngày; tổng hạn mức các dịch vụ thanh toán trong ngày đạt trên 100 triệu đồng/ngày. Đối với khách hàng lần đầu tiên đăng nhập trên thiết bị hoặc đăng nhập khi thay đổi thiết bị cũng cần phải xác thực sinh trắc học.

LPBank khuyến nghị khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ CCCD gắn chip và sẵn sàng cho các giao dịch trực tuyến xác thực sinh trắc học

theo Quyết định 2345 của NHNN.

Phương thức xác thực này được xem là một bước tiến tích cực giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ tài khoản của khách hàng trước các gian lận, lừa đảo. Theo các chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học như “tấm khiên” hạn chế tối đa khả năng làm giả thông tin với tính năng an toàn và bảo mật cao nhất hiện nay. Bên cạnh đó, việc xác thực sinh trắc học còn giúp giao dịch được thực hiện nhanh hơn thay vì nhập thông tin thủ công (mật khẩu và mã PIN) như trước đây, hạn chế trường hợp khách hàng quên mật khẩu, mã PIN.

LPBank sẵn sàng cho giao dịch xác thực sinh trắc học trên kênh online và tại quầy

Ngay khi quyết định 2345 của NHNN được ban hành, LPBank đã khẩn trương cập nhật và bổ sung dữ liệu sinh trắc học từ thẻ CCCD gắn chíp của khách hàng, có đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư của Bộ Công an. Việc sớm thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng nhằm mục tiêu đảm bảo trải nghiệm thuận tiện, liền mạch và không bị gián đoạn trên các nền tảng số cũng như tăng cường bảo mật, bảo vệ khách hàng trong các giao dịch chuyển tiền.

Hiện tại, hệ thống LPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ, phần mềm hiện đại hỗ trợ cho các giao dịch xác thực sinh trắc học một cách toàn diện trên đa nền tảng: ứng dụng, website ngân hàng số LPBank và hỗ trợ khách hàng trực tiếp tại Chi nhánh, Phòng Giao dịch LPBank trên toàn quốc.

Để việc cập nhật được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, khách hàng của LPBank chưa bổ sung thông tin sinh trắc học hoặc đã đăng ký nhưng không thực hiện bằng CCCD gắn chip, cần bắt buộc xác thực sinh trắc học bằng CCCD gắn chip. Bên cạnh đó, khách hàng cần chuẩn bị về thiết bị (điện thoại di động) đăng nhập tài khoản LPBank có chức năng NFC (công nghệ kết nối không dây tầm ngắn) để thực hiện xác thực.

Trong trường hợp thực hiện xác thực online gặp khó khăn, khách hàng có thể tới trực tiếp các Chi nhánh và Phòng Giao dịch của LPBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Ngoài ra, để bổ sung và cập nhật thông tin sinh trắc học trên ứng dụng LPBank, khách hàng làm theo hướng dẫn chi tiết sau:

LPBank hướng dẫn khách hàng cập nhật sinh trắc học và giao dịch xác thực bằng sinh trắc học trên nền tảng Ngân hàng số LPBank.

Ông Hồ Nam Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc LPBank cho biết: “LPBank đã xây dựng lộ trình áp dụng, rà soát cơ sở dữ liệu, nâng cấp công nghệ hiện đại, sẵn sàng giao dịch xác thực sinh trắc học theo đúng quy định của NHNN, bảo đảm quyền lợi và bảo vệ giao dịch an toàn cho khách hàng. Hiện tại, hệ thống xác thực khuôn mặt trên ứng dụng LPBank nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng khi thao tác chưa đến 20 giây để hoàn thiện xác thực. Đây cũng là giải pháp công nghệ tiên tiến bảo vệ an toàn mọi giao dịch cho khách hàng, đặc biệt trong thời điểm các vụ gian lận và lừa đảo giao dịch tăng cao”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về đăng ký và hướng dẫn xác thực sinh trắc học, khách hàng truy cập: https://lpbank.com.vn/tin-tuc/lpbank-trien-khai-xac-thuc-giao-dich-bang-sinh-trac-hoc-tren-ung-dung-ngan-hang-so/

Hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7: 1800 577 758 (miễn phí) / 024 62 668 668 hoặc các điểm giao dịch gần nhất của LPBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi


Tôi là *: Khách hàng cá nhânKhách hàng doanh nghiệp

Nhập dãy số bên dưới *