Trang chủ Blog Thẻ JCB là gì? Các loại thẻ JCB, điều kiện và quy trình mở thẻ

Thẻ JCB là gì? Các loại thẻ JCB, điều kiện và quy trình mở thẻ

10/08/2024

Thẻ JCB là một trong những loại thẻ quốc tế được ưa chuộng tại Việt Nam với tính năng thanh toán tiện lợi và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hiện nay, thẻ JCB gồm hai loại phổ biến là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế được nhiều ngân hàng phát hành, đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thẻ JCB là gì, các loại thẻ JCB cũng như điều kiện và quy trình mở thẻ qua bài viết dưới đây.

Lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho các sản phẩm và dịch vụ của LPBank.

1. Thẻ JCB là gì?

Thẻ JCB (Japan Credit Bureau) là một loại thẻ thanh toán quốc tế có liên kết với các ngân hàng trên toàn cầu. Thẻ có nguồn gốc từ Nhật Bản và tương đối phổ biến tại Việt Nam.

Thẻ JCB cho phép người dùng thực hiện thanh toán tại nhiều điểm giao dịch như thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng, thanh toán online, quẹt thẻ với máy POS/mPOS và rút tiền mặt tại các cây ATM có logo JCB trên toàn cầu.

Thẻ tín dụng, ghi nợ JCB là có liên kết với nhiều ngân hàng trên toàn cầu, hỗ trợ khách hàng thanh toán các dịch vụ quốc tế nhanh chóng, tiện lợi

Thẻ tín dụng, ghi nợ JCB là có liên kết với nhiều ngân hàng trên toàn cầu, hỗ trợ khách hàng thanh toán các dịch vụ quốc tế nhanh chóng, tiện lợi

2. Các loại thẻ JCB

Tại Việt Nam, thẻ JCB gồm hai loại phổ biến nhất là thẻ tín dụng JCB và thẻ ghi nợ quốc tế JCB, được nhiều ngân hàng phát hành và cung cấp cho khách hàng.

2.1. Thẻ tín dụng JCB

Thẻ tín dụng JCB được phát hành thông qua sự hợp tác giữa các ngân hàng và tổ chức quốc tế JCB. Với thẻ này, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trong hạn mức tín dụng đã được cấp, theo các điều kiện thỏa thuận với ngân hàng. Thẻ tín dụng JCB không chỉ nổi bật với tính năng “Chi tiêu trước, thanh toán sau”, mà còn mang lại nhiều tiện ích và ưu đãi từ ngân hàng phát hành và tổ chức JCB.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các tính năng ưu việt của thẻ tín dụng JCB, hãy truy cập bài viết chi tiết về thẻ tín dụng JCB.

Thẻ tín dụng JCB không những giúp khách hàng chi tiêu thông minh dựa vào hạn mức tín dụng được cấp mà còn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn

Thẻ tín dụng JCB không những giúp khách hàng chi tiêu thông minh dựa vào hạn mức tín dụng được cấp mà còn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn

2.2. Thẻ ghi nợ quốc tế JCB

Thẻ ghi nợ quốc tế JCB là loại thẻ do các ngân hàng và tổ chức thẻ quốc tế JCB hợp tác phát hành. Thẻ này liên kết trực tiếp với tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng mở tại ngân hàng và có thể được sử dụng để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT). Ngoài ra, khách hàng có thể gửi, nộp, rút tiền mặt và thực hiện nhiều dịch vụ khác tại các cây ATM có logo JCB trên toàn cầu.

Thẻ ghi nợ quốc tế JCB hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền mặt quốc tế tiện lợi, dễ dàng

Thẻ ghi nợ quốc tế JCB hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền mặt quốc tế tiện lợi, dễ dàng

3. Ưu điểm của thẻ JCB

Thẻ JCB mang lại sự tiện lợi trong giao dịch và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng, cụ thể:

  • Giao dịch nhanh chóng và linh hoạt: Với thẻ JCB, bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch nội địa và quốc tế, bao gồm rút tiền mặt tại các cây ATM có logo JCB trên toàn cầu. Bên cạnh đó, thẻ JCB đã được chấp nhận tại hơn 190 quốc gia, giúp bạn thanh toán thuận tiện khi đi du lịch, công tác nước ngoài hay mua sắm online tại các cửa hàng quốc tế.
  • Độ bảo mật cao: Thẻ JCB được trang bị công nghệ chip EMV cùng mã bảo mật CVV, mang lại độ an toàn cao khi thực hiện các giao dịch. Ngoài ra, tính năng bảo mật giao dịch trực tuyến cũng giúp bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản của bạn.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế JCB đều đi kèm với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, giúp bạn tiết kiệm đáng kể khi mua sắm và tận hưởng các dịch vụ khác.
  • Kiểm soát chi tiêu hiệu quả: Mọi giao dịch và thanh toán của bạn đều được ngân hàng lưu lại và cung cấp thông tin chi tiết, cho phép bạn dễ dàng theo dõi và quản lý tài chính dễ dàng, chính xác.

Thẻ JCB thường có nhiều tiện ích nổi bật và ưu đãi độc quyền, thuận tiện cho khách hàng sử dụng với đa dạng mục đích như mua sắm, du lịch, đi công tác...

Thẻ JCB thường có nhiều tiện ích nổi bật và ưu đãi độc quyền, thuận tiện cho khách hàng sử dụng với đa dạng mục đích như mua sắm, du lịch, đi công tác…

4. Điều kiện và quy trình đăng ký phát hành thẻ JCB

Thẻ tín dụng JCB và thẻ ghi nợ quốc tế JCB có những yêu cầu riêng về thủ tục đăng ký phát hành. Mặc dù mỗi ngân hàng sẽ có quy định khác nhau nhưng đều đảm bảo các thông tin được nêu dưới đây:

4.1. Điều kiện và quy trình phát hành thẻ tín dụng JCB

Căn cứ theo Thông tư 18/2024/TT-NHNN Quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, những người đáp ứng đủ các điều kiện sau được phép mở thẻ tín dụng JCB:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam được phép sử dụng thẻ tín dụng.
  • Khách hàng là người nước ngoài có thời hạn cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng (360 ngày) trở lên kể từ thời điểm đề nghị phát hành thẻ; thời hạn hiệu lực thẻ không vượt quá thời hạn cư trú còn lại tại Việt Nam.
  • Khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện về thu nhập theo quy định của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.

Người có nhu cầu mở thẻ tín dụng JCB cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/thẻ căn cước/Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2).
  • Giấy đề nghị kiêm hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ tín dụng.
  • Các giấy tờ khác theo quy định của Ngân hàng (nếu có).

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, khách hàng thực hiện các bước sau đây để đăng ký mở thẻ tín dụng JCB:

  • Bước 1: Khách hàng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng và mang theo CMND/CCCD/thẻ căn cước/Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2) CCCD/Thẻ căn cước/Hộ chiếu còn hiệu lực cùng các giấy tờ khác theo yêu cầu.
  • Bước 2: Nhân viên ngân hàng hướng dẫn bạn điền thông tin vào mẫu đơn mở thẻ tín dụng JCB.
  • Bước 3: Ngân hàng sẽ thông báo mở thẻ thành công sau khi đơn đề nghị phát hành thẻ được phê duyệt (khoảng 3 – 5 ngày làm việc).
  • Bước 4: Sau khoảng 7 – 14 ngày làm việc, khách hàng sẽ được nhận thẻ cứng và cần kích hoạt thẻ để sử dụng.

Lưu ý: Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện và quy trình phát hành thẻ tín dụng JCB khác nhau. Bạn nên liên hệ trực tiếp đến từng ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

Khách hàng mang theo đầy đủ giấy tờ đến Chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ tín dụng JCB

Khách hàng mang theo đầy đủ giấy tờ đến Chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ tín dụng JCB

4.2. Điều kiện và quy trình phát hành thẻ ghi nợ quốc tế JCB

Dựa theo quy định tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN Quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, những người đáp ứng đủ các điều kiện sau được phép mở thẻ ghi nợ quốc tế JCB:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam, được phát hành thẻ ghi nợ.
  • Khách hàng là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, được cho phép sử dụng thẻ ghi nợ không được thấu chi.
  • Khách hàng là công dân Việt Nam từ đủ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, được người đại diện theo pháp luật chấp thuận bằng văn bản về việc sử dụng thẻ ghi nợ là thẻ phụ.
  • Khách hàng là người nước ngoài có thời hạn cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng (360 ngày) trở lên kể từ thời điểm đề nghị phát hành thẻ; thời hạn hiệu lực thẻ không vượt quá thời hạn cư trú còn lại tại Việt Nam.

Người có nhu cầu mở thẻ ghi nợ quốc tế JCB cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau: 

  • Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/thẻ căn cước/Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2).
  • Giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng: Các loại giấy tờ bổ sung theo yêu cầu của từng ngân hàng cụ thể.

Khi đã đáp ứng đủ điều kiện và thủ tục mở thẻ, khách hàng thực hiện theo các bước sau đây để đăng ký phát hành thẻ ghi nợ quốc tế JCB:

  • Bước 1: Khách hàng đến quầy giao dịch của ngân hàng và mang theo CMND/CCCD/thẻ căn cước/Căn cước điện tử (thông qua việc truy cập vào tài khoản định danh điện tử mức độ 2).
  • Bước 2: Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách hàng điền thông tin vào mẫu đơn mở thẻ ghi nợ quốc tế JCB.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ thông báo mở thẻ thành công sau khi đơn đề nghị phát hành thẻ được phê duyệt.
  • Bước 4: Sau khoảng 3 – 5 ngày làm việc, khách hàng sẽ nhận được thẻ và cần kích hoạt thẻ để sử dụng.

Lưu ý: Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện và quy trình phát hành thẻ ghi nợ quốc tế JCB khác nhau. Bạn nên liên hệ trực tiếp đến từng ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến ngân hàng để nhân viên hướng dẫn đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế LPBank

Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến ngân hàng để nhân viên hướng dẫn đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế LPBank

Xem thêm:

5. Một số câu hỏi thường gặp về thẻ JCB

Để hiểu rõ hơn về thẻ JCB và những tính năng ưu việt của sản phẩm, bạn hãy tham khảo một số câu hỏi thường gặp kèm theo giải đáp chi tiết dưới đây:

5.1. Thẻ JCB và thẻ Visa khác nhau như thế nào?

Khách hàng có thể phân biệt thẻ JCB và thẻ Visa thông qua ký hiệu logo của tổ chức phát hành và một vài đặc điểm khác, cụ thể:

Đặc điểm so sánh Thẻ JCB Thẻ Visa
Hình ảnh Thẻ JCB Thẻ Visa
Ký hiệu trên thẻ Logo JCB trên mặt trước của thẻ Logo Visa trên mặt trước của thẻ
Đơn vị phát hành Tổ chức thẻ quốc tế JCB Tổ chức thẻ quốc tế Visa
Phạm vi sử dụng Chấp nhận thanh toán tại hơn 190 quốc gia, thường được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản và châu Á. Chấp nhận thanh toán tại hơn 210 quốc gia trên thế giới, được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt ở châu Âu và châu Á.
Tiện ích
  • Cho phép thanh toán, rút tiền mặt tại các cây ATM, máy POS/mPOS có logo JCB trên toàn cầu.
  • Sử dụng công nghệ bảo mật cao, đạt chuẩn quốc tế.
  • Nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, hoàn tiền… từ các đối tác của tổ chức JCB.
  • Cho phép thanh toán, rút tiền mặt tại các cây ATM, máy POS/mPOS có logo Visa trên toàn cầu.
  • Sử dụng công nghệ bảo mật cao, đạt chuẩn quốc tế.
  • Nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, hoàn tiền… từ các đối tác của tổ chức Visa.

Ngoài ra, khách hàng cũng nên tìm hiểu thêm các thông tin quan trọng khác của từng loại thẻ như biểu phí, chính sách ưu đãi, tiện ích bổ sung, ngân hàng phát hành thẻ uy tín… để chọn được loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mỗi loại thẻ sẽ có ưu đãi và chính sách khác nhau, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin để chọn được loại thẻ phù hợp

Mỗi loại thẻ sẽ có ưu đãi và chính sách khác nhau, khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin để chọn được loại thẻ phù hợp

5.2. Thẻ JCB có rút tiền được không?

Cả thẻ tín dụng JCB và thẻ ghi nợ quốc tế JCB đều cho phép khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền tại các cây ATM có logo JCB.

Tuy nhiên, khi rút tiền bằng thẻ tín dụng JCB, khách hàng cần lưu ý rằng sẽ có mức phí rút tiền cao hơn so với thẻ ghi nợ. Ngoài ra, số tiền rút sẽ được tính vào hạn mức tín dụng và lãi suất sẽ bắt đầu áp dụng ngay từ thời điểm rút. Đối với thẻ ghi nợ quốc tế JCB, khách hàng có thể rút tiền từ tài khoản của mình với mức phí rút tiền thấp hơn.

Do đó, khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn phương thức rút tiền phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ JCB tại tất cả ATM có logo JCB trên toàn thế giới

Khách hàng có thể rút tiền mặt từ thẻ JCB tại tất cả ATM có logo JCB trên toàn thế giới

6. Giới thiệu các sản phẩm thẻ JCB tại LPBank

LPBank là ngân hàng uy tín cung cấp hai sản phẩm thẻ JCB nổi bật, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng là thẻ tín dụng JCB và thẻ ghi nợ quốc tế JCB. Cụ thể, LPBank hiện đang phát hành 3 loại thẻ tín dụng JCB với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • LPBank JCB Ultimate: Đặc quyền sử dụng phòng chờ sân bay, đặc quyền golf, đặc quyền khách sạn/resort từ 4 sao trở lên, điểm ưu đãi giảm giá khi mua sắm, ăn uống… Khách hàng sử dụng thẻ LPBank JCB Ultimate có cơ hội nhận hoàn tiền lên đến 15%, hoàn phí thường niên cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác tùy từng thời điểm.
  • LPBank JCB Platinum: Tặng lượt sử dụng phòng chờ sân bay nội địa, sân golf, đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn/resort 4 – 5 sao và một số ưu đãi khác như miễn lãi lên đến 45 ngày…
  • LPBank JCB Standard: Điểm ưu đãi giảm giá khi thanh toán hàng hóa dịch vụ trong từng thời kỳ, tặng tiền chi tiêu ở nước ngoài, miễn lãi lên đến 45 ngày…

Ngoài ra, LPBank hiện cũng cung cấp thẻ ghi nợ quốc tế JCB, giúp khách hàng tận hưởng sự tiện lợi tối đa khi thanh toán và rút tiền mặt tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới. Với thẻ ghi nợ quốc tế JCB, người dùng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong quá trình sử dụng.

>>> Tìm hiểu chi tiết tại:  Nâng tầm trải nghiệm thanh toán với các loại thẻ LPBank JCB

Chủ thẻ LPBank JCB được hưởng những đặc quyền sang trọng và hữu ích, mang đến trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp sống thượng lưu

Chủ thẻ LPBank JCB được hưởng những đặc quyền sang trọng và hữu ích, mang đến trải nghiệm nâng tầm đẳng cấp sống thượng lưu

Hy vọng thông qua bài viết, khách hàng đã giải đáp được băn khoăn thẻ JCB là gì. Tóm lại, thẻ JCB, bao gồm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế, mang đến nhiều tiện ích và ưu đãi cho người dùng tại Việt Nam. Với điều kiện và quy trình mở thẻ đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu thẻ JCB phù hợp với nhu cầu chi tiêu và giao dịch.

Nếu bạn có nhu cầu mở thẻ JCB tại ngân hàng uy tín, chế độ bảo mật cao với nhiều chương trình ưu đãi độc quyền, hãy tham khảo các sản phẩm thẻ JCB của LPBank. Liên hệ ngay với ngân hàng thông qua các phương thức sau đây để nhận được tư vấn chi tiết:

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi


Tôi là *: Khách hàng cá nhânKhách hàng doanh nghiệp

Nhập dãy số bên dưới *