Trang chủ Tin tức LPBank triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng số

LPBank triển khai xác thực giao dịch sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng số

21/06/2024

Từ ngày 01/07/2024, LPBank triển khai tính năng cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ CCCD gắn chip và áp dụng các biện pháp xác thực bằng sinh trắc học với các giao dịch qua nền tảng ngân hàng số LPBank. Đây là bước tiến quan trọng của LPBank trong việc tăng cường bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng khi thực hiện các giao dịch điện tử, đồng thời tuân thủ theo yêu cầu của Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, từ ngày 01/07/2024, khách hàng sẽ cần xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch vượt ngưỡng theo quy định của NHNN trên ứng dụng LPBank, hoặc lần đầu tiên đăng nhập trên thiết bị hoặc đăng nhập khi thay đổi thiết bị.

1. Lợi ích của việc xác thực bằng dữ liệu sinh trắc học

Dữ liệu sinh trắc học là thông tin về các đặc điểm sinh học (ví dụ vân tay, khuôn mặt, mống mắt…) của một cá nhân, có thể được sử dụng để xác định hoặc xác minh danh tính. Thông tin này đã được Bộ Công an xác minh và lưu trữ trong thẻ CCCD gắn chip của khách hàng.

LPBank cập nhật dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng thẻ CCCD gắn chip và xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt khi giao dịch chuyển tiền, thanh toán trên ứng dụng, sẽ mang nhiều lợi ích như:

– Giao dịch an toàn: Công nghệ sinh trắc học sẽ xác thực chính xác khách hàng khi giao dịch, từ đó hạn chế tối đa khả năng làm giả, đánh cắp thông tin, đảm bảo an toàn cho giao dịch và tài khoản của khách hàng.

– Tiện lợi, nhanh chóng: Giao dịch sẽ được thực hiện nhanh hơn khi sử dụng dữ liệu sinh trắc học thay vì nhập thông tin thủ công (mật khẩu và mã PIN) như trước đây, hạn chế trường hợp khách hàng quên mật khẩu, mã PIN.

– Tăng cường bảo mật: Thông tin của khách hàng sẽ được mã hóa và bảo vệ trước rủi ro tội phạm mạng hiện nay.

2. Xác thực giao dịch điện tử bằng sinh trắc học theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN

Từ ngày 01/07/2024, LPBank sẽ sử dụng dữ liệu sinh trắc học mà khách hàng đã đăng ký để làm cơ sở xác thực khi khách hàng thực hiện một số giao dịch trên ứng dụng ngân hàng số..

Cụ thể, khách hàng sẽ cần xác thực bằng khuôn mặt áp dụng trong các trường hợp giao dịch sau:

– Các giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần

– Tổng hạn mức chuyển tiền cộng dồn trong ngày đạt trên 20 triệu đồng/ngày

– Lần đầu tiên đăng nhập trên thiết bị hoặc chuyển đổi thiết bị khi đăng nhập

3. Hướng dẫn cập nhật dữ liệu sinh trắc học 

Để tránh gián đoạn khi thực hiện các giao dịch có giá trị lớn theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời tăng cường bảo mật khi thực hiện giao dịch trực tuyến, Quý khách hàng vui lòng thực hiện cập nhật sinh trắc học theo hướng dẫn bên dưới trước ngày 01/7/2024.

3.1. Hướng dẫn cập nhật thông tin định danh khách hàng

Vui lòng xem tại đây.

3.2. Hướng dẫn xác thực khi thay đổi thiết bị đăng nhập ứng dụng LPBank

Vui lòng xem tại đây.

3.3. Hướng dẫn xác thực giao dịch trên ứng dụng LPBank

Vui lòng xem tại đây.

3.4. Hướng dẫn giao dịch trên website LPBank

Vui lòng xem tại đây.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7: 1800 577 758 (miễn phí) / 024 62 668 668 hoặc các điểm giao dịch gần nhất của LPBank trên toàn quốc.

Đăng kí tham gia chương trình khuyến mãi


Tôi là *: Khách hàng cá nhânKhách hàng doanh nghiệp

Nhập dãy số bên dưới *